Mỗi chúng ta đều học được kỹ năng sống qua những khó khăn mà ta gặp. Nhưng đạt được những kỹ năng này cần đòi hỏi một quá trình lâu dài để chúng ta có thể thích ứng. Việc rút ngắn quá trình này không phải là điều khó nên hôm nay timviecgap sẽ hướng dẫn những kỹ năng nơi công sở nhé.
Những kỹ năng nơi công sở cơ bản
Dùng vi tính
Kĩ năng dùng vi tính không những gói gọn trong việc sử dụng thành thục các phần mềm thông dụng như Word, Excel và Powerpoint. Khả năng tự tìm tòi, học hỏi hướng dẫn sử dụng các công cụ không giống nhau trên máy vi tính cũng cực kì thiết yếu, bởi công nghệ luôn luôn tăng trưởng và đang được tích hợp ngày càng sâu vào việc vận hành công ty.
Học hỏi
![Những kỹ năng nơi công sở giúp bạn dễ dàng thành công trong cuộc sống Những kỹ năng nơi công sở giúp bạn dễ dàng thành công trong cuộc sống](https://timviecgap.vn/wp-content/uploads/2020/08/nhung-ky-nang-noi-cong-so-giup-ban-de-dang-thanh-cong-trong-cuoc-song-2525-2.jpg)
Trở nên một người luôn phấn đấu học hỏi không chỉ bao gồm ở mức khẩu hiệu. Văn phòng ngày nay yêu cầu bạn phải không ngừng trau dồi các kĩ năng mới. Nhân viên nên tích cực đón nhận những cái mới, hiện đại hơn.
XEM THÊM Hướng dẫn tạo form báo cáo trong excel mới nhất 2020
Sự thấu cảm
Không ít người thường nhầm lẫn thấu cảm và đồng cảm là một. Trên thực tế, đây là 2 định nghĩa hoàn toàn không giống nhau. Thấu cảm là một điều cực kì khó để thực hiện được. Nó là một yếu tố chủ lực trong ngành dịch vụ, giúp bạn ăn nói đạt kết quả tốt với đồng nghiệp và cả khách hàng.
Dịch vụ khách hàng
Phần đông công việc hiện nay đều nằm trong ngành dịch vụ. Hiểu giá trị người sử dụng là một điều hết sức quan trọng. Nó bao gồm chào người tiêu dùng sao cho đúng cách, nhớ tên họ và giải đáp những thắc mắc một bí quyết chu đáo.
Những kỹ năng nơi công sở giúp bạn thăng tiến
Biết cách làm nổi bật mình trong công việc
Kể cả những thành tích nhỏ nhất cũng có thể được tính đến, song người lãnh đạo sẽ không thể biết hết năng lực của bạn trừ khi bạn thể hiện chúng thành lời. Carrie Addington, người có chuyên môn cao cấp của Addinton Writers ủng hộ việc tự quảng bá bản thân mà không gây điều gì ầm ĩ thái quá: “Bạn có thể gửi cho sếp của mình những ý tưởng qua mail hoặc gặp riêng trao đổi, hãy nhớ trong thời gian thu hút sự quan tâm của sếp với những thành công của mình, bạn đừng quên tôn vinh các đóng góp của cộng sự khác”.
![Những kỹ năng nơi công sở giúp bạn dễ dàng thành công trong cuộc sống Những kỹ năng nơi công sở giúp bạn dễ dàng thành công trong cuộc sống](https://timviecgap.vn/wp-content/uploads/2020/08/nhung-ky-nang-noi-cong-so-giup-ban-de-dang-thanh-cong-trong-cuoc-song-2525-3.jpg)
Để “toả sáng” hơn nữa sau giờ thực hiện công việc, Steve Fratantaro, người có chuyên môn đo đạt bộ máy cao cấp của đại học New York cho rằng nên tận dụng công dụng Thông báo thời gian gửi đi của email. Bạn có khả năng đề nghị những cách hoặc yêu cầu được gặp sếp qua một email được gởi từ nhà: “Sếp của bạn sẽ chẳng cần biết rằng có thể cảm hứng đó bạn đã nghĩ ra từ 6 giờ trước đó khi bạn đang làm việc mà ông ấy chỉ quan tâm tới chuyện, bạn đã gửi bức mail đó từ nhà, trong khi thảnh thơi của bạn”.
Biết lắng nghe
Mọi người thường hay đánh đồng những người có kỹ năng giao tiếp tốt với những người giỏi thuyết trình trước đám đông. Thực tế, giữa họ luôn có sự sai biệt. Những người có thể ăn nói giỏi làm tốt vấn đề mà toàn bộ mọi người không lưu ý – đấy là lắng nghe.
Bí quyết dễ dàng nhất để tạo niềm tin với ai đấy là bày tỏ sự quan tâm đến với họ. Bạn có khả năng đạt cho được điều này bằng cách nghe nhiều hơn nói. Người biết lắng nghe không tưởng tượng đến việc sẽ phải nói gì kế tiếp, họ sử dụng câu hỏi để nối dài câu chuyện. Họ xây dựng cuộc trò chuyện xung quanh người kia.
Thực hiện công việc có trách nhiệm
Khi xảy ra sự cố có liên quan đến mình, đừng cố biện hộ, lảng làm giảm hay đổ cho người xung quanh, thay vào đó hãy nhận trách nhiệm. Nhận trách nhiệm một cách thực sự, bạn sẽ học hỏi được nhiều từ chính sai lầm đấy. Có nhiệm vụ với Mọi thứ mình làm và làm được những gì mình nói chủ đạo là một nền tảng để bạn tạo ra chữ tín.
Cẩn trọng trong các sự kết nối giao tế cùng cộng sự ngoài giờ làm
Khi thực hiện công việc theo giờ hành chủ đạo, phần đông thời gian của bạn dùng cho công ty và những người đồng nghiệp ở đó. Do vậy, việc bạn gây dựng tình bạn với những người có chung quan điểm là điều dễ hiểu, cũng cực kì tự nhiên thôi khi đôi lúc bạn mong muốn đi chơi cộng với những người bạn đấy ngoài giờ làm việc: “Tuy nhiên, nếu như mục tiêu của bạn là thăng tiến, trong suy nghĩ bạn nên vạch sẵn một ranh giới thân mật giữa mình và những người có khả năng sau này bạn sẽ là cấp trên của họ”.
![Những kỹ năng nơi công sở giúp bạn dễ dàng thành công trong cuộc sống Những kỹ năng nơi công sở giúp bạn dễ dàng thành công trong cuộc sống](https://timviecgap.vn/wp-content/uploads/2020/08/nhung-ky-nang-noi-cong-so-giup-ban-de-dang-thanh-cong-trong-cuoc-song-2525-4.jpg)
Kể cả những lúc sếp mời bạn tham gia một sự kiện vui vẻ nào đó thì cũng đừng nên quá cợt nhả: “Các hành vi ngoài công sở của bạn cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới những sự kết nối của bạn tại công ty”, vì thế bạn cần thật cẩn trọng khi hành xử.
Xoay xở tốt với những gì bạn có
Toàn bộ mọi người cần phải giải quyết nỗi lo với nguồn tiềm lực có hạn. Một đầu bếp sẽ làm gì khi phải làm một món ăn với 10 thành phần tuy nhiên trên tay chỉ có 7? Một món ăn thiếu thành phần? Hay thực khách sẽ đói vì chờ đợi? Một đầu bếp cừ sẽ biết tạo ra một món ăn vẫn đủ ngon chỉ với những gì anh ta có.
Những phát minh lớn thường xảy ra khi có sự thúc ép. Các doanh nghiệp lớn không phải lúc nào cũng về đích trước. Luôn phải biết biến khó khăn thành thuận lợi, bỏ qua những thứ còn thiếu và chỉ tập trung vào những gì bạn đã có. Đó là sáng tạo!
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ năng nơi công sở ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: acecookcareer, doanhnhansaigon, …)
XEM THÊM Tổng hợp bài tập tình huống đàm phán trong kinh doanh mới nhất 2020