Thất bại là mẹ thành công, đã có rất nhiều doanh nhân khởi nghiệp và nhận phải vô vàn thất bại. Sau những thất bại đó, họ rút ra được nhiều kinh nghiệm và chia sẻ cho những lứa đàn em phía sau. Cùng theo dõi bài viết Top những kinh nghiệm bán hàng hiệu quả cho những người mới bắt đầu của timviecgap.vn ngay nhé.
Chọn lựa hình thức bán hàng online
Bán hàng online trên Facebook
Nếu người sử dụng của bạn là những người ở độ tuổi từ 16-25 thì các trang mạng xã hội như Facebook.
Facebook đang được coi như nơi kinh doanh online hiệu quả nhất đối với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang mạng xã hội này.
Facebook hiện đang luôn luôn phát triển và hoàn thiện trang sale, giúp đỡ người dùng tối ưu có khả năng, tối ưu hoá tính năng quảng cáo…
Gần đây kênh Facebook cập nhật cực kì nhiều chức năng mới cho các chủ shop online. Bởi vậy, Facebook vẫn đang là chọn lựa của hầu hết những người muốn kinh doanh online.
Bán hàng online trên Tiktok
Tiktok hiện nay là một kênh online với tốc độ phát triển nhanh chóng. Theo tổng hợp và thống kê, Tiktok có lượt tải App còn cao hơn cả mạng xã hội instagram.
Việc bán hàng online trên Tiktok là một kênh đang cực kì rất tiềm năng. Tiktok sẽ hợp lý với các sản phẩm dành cho mọi người trẻ hiện nay.
Hiện tại, khi bạn bán hàng trên App Tiktok thì có rất ít đối thủ cạnh canh vì đây là một phần mềm mới “du nhập” vào Viet Nam.
Vì chưa có những người sử dụng kênh bán hàng Tiktok có thể bạn sẽ phải tự nghiên cứu khá nhiều. Cùng với đấy sẽ không có quá nhiều kiến thức hay kinh nghiệm để cho bạn tham khảo.
Xem thêm Các kỹ năng giao tiếp trên mạng xã hội mà bạn nên trang bị cho mình
Kinh doanh online trên Sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shoppe
Kinh doanh online trên các sàn thương mại và điện tử không để lại quá mới mẻ với các nàng trẻ đang kinh doanh. Khi bạn sale trên này, bạn đã được cực kì nhiều lợi thế so với đối thủ khác.
Tiki, Lazada hay Shoppe là những sàn thương mại và điện tử lớn tại Việt Nam. Nếu bạn bán hàng trên đây sẽ cực kì có lợi về độ tin tưởng cho mặt hàng của bạn.
Ngoài ra, họ cũng đã mất nhiều tiền bạc để chạy ads PR cho brand, đâu đấy con người cũng được “hưởng ké” về khách hàng tiềm năng.
Tối ưu giá mặt hàng
Sự tin tưởng và ưng ý của người sử dụng về shop của bạn không chỉ phù thuộc vào sản phẩm, trước tiên mức giá sẽ thu hút họ. Một mức giá tốt đi kèm với chất lượng mặt hàng tốt sẽ khiến cho người sử dụng sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, việc tốt nhất giá cũng có không hề ít công việc chuẩn bị, bạn cần phải thực hiện khảo sát độ ưng ý người tiêu dùng về sản phẩm, sự kì vọng của họ về sản phẩm này, những tiền của mà người sử dụng phải trả thêm khi họ mua sản phẩm, đối thủ chung ngành đang bán với mức giá thế nào. Từ đấy đưa rõ ra mức giá phù hợp nhất, hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn.
![Top những kinh nghiệm bán hàng hiệu quả cho những người mới bắt đầu](https://timviecgap.vn/wp-content/uploads/2020/11/top-nhung-kinh-nghiem-ban-hang-hieu-qua-cho-nhung-nguoi-moi-bat-dau-2667-15.jpg)
Xem thêm Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả giúp bạn thành công
Thấu hiểu người tiêu dùng – kinh nghiệm bán hàng hiệu quả
Bạn nên nghiên cứu kĩ người tiêu dùng của mình: họ là ai, điều họ chú ý là gì, họ nghĩ gì khi mua hàng online, tâm lý của họ thế nào,… Bạn càng hiểu rõ người tiêu dùng của mình thì những chiến lược, chính sách sale bạn đưa rõ ra càng phù hợp, sát với khách hàng mục đích. Việc bán hàng online của bạn cũng trở thành đơn giản hơn.
Nhớ kĩ rằng bạn phải đặt mình ở trong khách hàng, thấu hiểu kĩ tâm lý người tiêu dùng giúp sản phẩm của bạn đến được gần hơn với người sử dụng. Bạn thử nghĩ coi nếu bạn chưa biết được hết về người sử dụng của mình mà đã chào bán mặt hàng của bạn cho họ, sản phẩm của bạn đâu phải đã phù hợp với họ. Vậy có thể hãy luôn luôn và luôn biết được insight người tiêu dùng của bạn nhé.
![Top những kinh nghiệm bán hàng hiệu quả cho những người mới bắt đầu](https://timviecgap.vn/wp-content/uploads/2020/11/top-nhung-kinh-nghiem-ban-hang-hieu-qua-cho-nhung-nguoi-moi-bat-dau-2667-16.jpg)
Đầu tư cho site
Bên cạnh việc bán hàng online trên kênh Facebook hay kênh social, đừng quên một kênh kinh doanh online đạt kết quả tốt đầy tiềm năng khác nữa đó chính là website bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa thiết kế website bán hàng ư? Làm ngay trong hôm nay thôi, website được cho như là bộ mặt của một shop hay doanh nghiệp vậy, một site ấn tượng hay có nhiều hình ảnh thông tin chất lượng sẽ làm cho người tiêu dùng muốn ở lại lâu hơn, cập nhật thông tin mỗi ngày và thu về hàng nghìn đơn hàng từ site rồi đó. Bên cạnh đó, trên trang web của bạn, bạn có khả năng trao đổi liên kết với các website có cùng thông tin, khi đó bạn sẽ được nhiều người tiêu dùng biết tới hơn.
Những kỹ năng sale mà ai cũng nên biết
Dự đoán sự phủ nhận – kinh nghiệm bán hàng hiệu quả
Hãy chú ý đến bức xúc của khách hàng. Nét mặt và ngôn ngữ cơ thể có khả năng “cho chúng ta thấy” rõ thái độ của khách hàng. Khi mà bạn giới thiệu mặt hàng cho họ, hãy nhớ rằng bạn ở đó để bán bất cứ thứ gì làm cho người tiêu dùng cảm nhận thấy thực sự tốt về việc mua hàng của họ. Dự đoán được phần nào thái độ của khách hàng là một kỹ năng bán hàng đặc biệt, nó sẽ giúp bạn hiểu được cách bức xúc một cách khéo léo và làm thay đổi tâm lý.
Nếu như một sản phẩm chi tiết có vẻ như xấu đối với người tiêu dùng, hãy công nhận nó thay vì bắt đầu tranh cãi về mặt hàng. Bạn có thể khách quan nêu tên một vài thành quả của mặt hàng trong thời gian giải thích cho sự do dự của khách hàng: “Nó đắt hơn các mặt hàng khác, bạn nói đúng. Các mũi khâu tay cần thời gian rất lâu để hoàn thiện, tuy nhiên hậu quả là giày bền hơn nhiều”.
Kỹ năng tăng số lượng cho mỗi giao dịch
Một khi bạn xác nhận việc bán hàng, hãy gợi ý bán thêm một số mặt hàng bổ sung để tăng tổng doanh số bán hàng của bạn. Nếu như bạn vừa bán một chiếc máy in, hãy đề cập đến một vài ưu đãi bạn đang khai triển cho hộp mực hoặc lô giấy. Giới thiệu về cơ hội mua hàng này như một cách tiết kiệm tiền hay giải quyết được nỗi lo tiềm ẩn của họ: “Rốt cuộc bạn sẽ cần đến chúng và theo cách này bạn sẽ không phải lo âu về điều đấy“.
Xem thêm Hướng dẫn cách quản lý quán cà phê mới nhất 2020
Tập trung vào việc bán hàng của riêng bạn
![Top những kinh nghiệm bán hàng hiệu quả cho những người mới bắt đầu](https://timviecgap.vn/wp-content/uploads/2020/11/top-nhung-kinh-nghiem-ban-hang-hieu-qua-cho-nhung-nguoi-moi-bat-dau-2667-17.jpg)
Một số công ty cố gắng để thúc đẩy doanh số sale bằng cách khuyến khích cạnh tranh giữa những người sale với nhau, biểu dương các con số theo tuần hoặc tháng. Mặc dù điều này có khả năng là một cách dễ dàng sử dụng của việc bán hàng nhiệt tình. Bạn sẽ nản lòng nếu như bạn luôn luôn so sánh với người sale khác.
Hãy ăn mừng nếu bạn bán được thật nhiều, tuy nhiên đừng thu thập đấy làm mục tiêu của bạn. Giải quyết hoạt động ra công việc. Lấp đầy thời gian rảnh rỗi của bạn với những sở yêu thích khác để hạn chế tập trung quá mức vào doanh số sale.
Những kinh nghiệm bán hàng hiệu quả sẽ giúp bạn bỏ qua nhiều vấn đề khó khăn khi kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( nhanh.vn, cv.com.vn,… )