Bán hàng trên facebook thì không thể nào thiếu quảng cáo bán hàng. Facebook là một mạng xã hội có rất nhiều lượng truy cập, đây là một môi trường màu mỡ để kiếm tiền. Nếu bạn chưa biết quảng cáo thì hãy theo dõi ngay bài viết Hướng dẫn quảng cáo bán hàng trên facebook hiệu quả của timviecgap.vn ngay nhé.
Các dạng quảng cáo trên Facebook
Truyền thông marketing Facebook truyền thông marketing – dạng quảng cáo căn bản
Dạng quảng cáo căn bản này có thể được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, gồm có tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.
Đích đến của quảng cáo kênh Facebook truyền thông marketing có khả năng là fanpage, trang website của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn mong muốn. Khi tạo những ads này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của người tiêu dùng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng recommend ngắn gọn.
Hãy đặt thử nghiệm với thông tin, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự gây ảnh hưởng đến thị hiếu người tiêu dùng.
Sponsored Stories – ads được tài trợ
Mẫu truyền thông marketing được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, gồm có 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên trang cá nhân.
Người sử dụng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu truyền thông marketing. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đấy.
Hình thức quảng cáo
Hình thức quảng cáo bài đăng trên kênh Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.
Thời gian + thời điểm khi chạy quảng cáo Facebook
Với mỗi chiến dịch ads cần chuẩn bị khoảng thời gian chạy chi tiết và cần chọn lựa được những thời điểm nào ads là đạt kết quả cao nhất.
– Về Thời gian chạy quảng cáo:
Có thể chia thành các giai đoạn chạy truyền thông marketing nhất định:
VD: Với sản phẩm ăn uống thời gian chạy đạt kết quả cao nhất thường là khoảng 10 ngày đầu tháng và 2 ngày thứ 5 và thứ 6 trong tuần,.. Trong khi này đối tượng mục tiêu khách hàng của order rất nhiều. Có khả năng trình bày là do cuối tuần mong muốn thảnh thơi, ăn uống tăng lên khá cao có thể lượng người tiêu dùng đổ về trong 2 ngày này khá lớn.
– Về Thời điểm chạy quảng cáo:
Tùy vào từng loại đối tượng mục tiêu người tiêu dùng mà bạn hướng tới cần xác định được những thời điểm nào quảng cáo trên kênh Facebook đạt kết quả tốt nhất trong ngày.
Với những thời điểm này người sử dụng Facebook thường sở hữu thời gian online và có thể tiếp cận được ads, có thể tương tác với truyền thông marketing giúp ads trên Facebook đạt kết quả tốt và tiết kiệm chi phí nhất.

Thời gian ads đạt kết quả cao nhất của mặt hàng thức ăn thường khoảng 8h- 9h; 11h00 – 12h; 15h – 16h; 20h – 22h các ngày từ thứ hai – thứ 6 và sản phẩm chỉ chạy ads tích tụ chiều tối 2 ngày thứ 7 và chủ nhật, thời gian này nhân viên văn phòng – đối tượng mục tiêu khách hàng chính có thời gian rảnh Trực tuyến kênh Facebook và tương tác với quảng cáo nhiều.
Cách chạy quảng cáo bán hàng trên facebook hiệu quả
1. Nhắm đối tượng mục tiêu chuẩn

Các bạn cần phải nhớ một quy tắc trong sale đấy là: “Bán cái người tiêu dùng cần chứ không bán cái mình có”. Hiểu được họ cần những SP đó tuy nhiên việc tìm thấy họ cũng không đơn giản chút nào. Có vô số cách xác định đối tượng trong kênh Facebook ads, tuy nhiên trong phạm vi bài viết này mình sẽ chỉ ra những tiêu chí đơn giản nhất, bao gồm:
– Độ tuổi:
Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo đạt kết quả tốt quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…
– Customer Insights:
Biết được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không. Các bạn có thể tìm đọc tài liệu sau để hiểu một cách rõ ràng hơn về Facebook Customer Insights nhé: https://goo.gl/9sfMWt.
– Hành vi:
Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, thông tin ưa thích… của người dùng, bạn nên tận dụng việc làm này để đến gần hơn những đối tượng mục tiêu có hành vi tương tác gần nhất với mặt hàng bạn đang bán.
Làm thông tin tốt

Nói nôm na theo dân chạy quảng cáo thì là content tốt. Không cần biết bạn viết nội dung theo cách điệu nào, tuy nhiên bắt buộc phải đáp ứng các mục tiêu căn bản sau đây:
– Phải chắc chắn một điều thông tin đó là Unique (Duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là độc nhất hoặc ít xuất hiện trên kênh Facebook, kênh Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao shop hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.
– Thông tin phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm nội dung, nhất là với kênh mạng xã hội nơi có tính lan rộng mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt việc làm này bạn nên hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có khả năng viết được thông tin quyến rũ họ.
3. Theo dõi đều đặn và liên tục.

Trung bình thì cứ một tiếng bạn cần phải xem Report Facebook quảng cáo 1 lần, cố gắng phân tích các thông số một cách chi tiết nhất. Bạn biết không Facebook có thể báo cáo tối ưu bao nhiêu thông số chưa? Tôi dám chắc 90% người chạy ads kênh Facebook truyền thông marketing chưa từng coi hết các thông số đó.
4. Bỏ xót đi mánh, hành vi sai phạm

Đây chính là câu chuyện muôn thuở được rất nhiều người bàn tán, không khẳng định được cái nào tốt, cái nào không tốt, nhưng các bạn không nên chơi Tricky vì cực kì khó qua mặt được Facebook, có thể bạn có thể được lợi trước mắt tuy nhiên về lâu dài bạn cũng như những người chạy ads ở VN sẽ nhận kết quả.
timviecgap.vn đã giới thiệu cách quảng cáo bán hàng trên facebook hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( sapo.vn, moavietnam.com,… )