Cho dù bạn bán hàng online mới dô nghề hay đã bán lâu thì sự hỗ trợ của các công cụ bán hàng cực kì quan trọng. Vì sao ư? Hãy cùng timviecgap.vn theo dõi bài viết Lợi ích của các công cụ hỗ trợ bán hàng online mà ai cũng nên biết ngay bên dưới đây nhé.
Các kênh bán hàng online rộng rãi nhất hiện nay
Kênh Facebook – KÊNH bán hàng online SỐ 1
Đây là một trong những trang mạng xã hội lớn với số lượng người sử dụng cực kỳ đông (gần 1,9 tỷ người). Sẽ không ngạc nhiên nếu như nói kênh Facebook là kênh kinh doanh online đạt kết quả tốt nhất ngày nay.
Ưu điểm:
+ Số lượng người sử dụng kênh Facebook nhiều. Có đủ đối tượng (già trẻ, bình dân – giàu …) vì thế hợp lý bán nhiều loại mặt hàng không giống nhau.
Bạn sẽ thấy trên kênh Facebook thứ gì người ta cũng bán được. Từ những cái nhỏ xíu cho đến cái bất động sản, khóa học, …. Tại sao họ có thể bán được ? Bởi vì trên Facebook có không ít người, mỗi người lại phù hợp mỗi sản phẩm dịch vụ khác nhau.
+ Thời gian người sử dụng dành cho kênh Facebook nhiều hơn bất kỳ loại hình nào khác.
Xem thêm Kiến thức kinh doanh quán ăn mà bạn nên trang bị cho bản thân mình
ZALO – hơn 70 triệu người sử dụng đang đợi bạn
Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện không mất phí hoạt động trên nền tảng di động. Nó còn kết hợp việc bạn có khả năng đăng các tình trạng gồm phần chữ và hình ảnh lên trên zalo của mình. Vì thế nó trở nên một kênh sale qua mạng đạt kết quả tốt không kém gì kênh Facebook.
Ưu điểm:
+ Lượng khách hàng tiềm năng lớn
Theo tổng hợp và thống kê thì lượng người dùng zalo hiện tại đã lên tới hơn 70 triệu người. Một con số cực kì lớn đối với một áp dụng của Viet Nam.
Người sử dụng trên này cũng có độ tuổi gần giống như kênh Facebook già trẻ lớn bé đều xài bởi tính dễ dàng sử dụng của nó.
Nhiều người kinh doanh online đang dùng zalo là kênh trao đổi chính vì phần nhắn tin của nó nhẹ, nhanh và nhiều chức năng tiện lợi
+ Phần trăm Reach cao ( Reach 100%)
Khi đăng một bài lên zalo thì phần trăm reach của nó lên tới 100%. Tức zalo bạn có 200 friends thì bạn đăng bài đấy lên thì nếu 200 người đấy Trực tuyến thì họ sẽ thấy. tỷ lệ reach này cao hơn nhiều so với Facebook (15 – 20%)
+ Dễ tìm kiếm khách hàng
Bằng chức năng “tìm bạn quanh đây” bạn có khả năng kết bạn với người tiêu dùng ở gần bạn. Như vậy bạn có thể kết bạn và recommend sản phẩm nhanh hơn đơn giản hơn. ngoài ra khi họ ở gần thì có sự tin tưởng chắc chắn cũng như chuyển hàng dễ dàng.
Kênh instagram – kênh mua bán ĐẦY TIỀM NẲNG
Ưu điểm:
+ Người sử dụng chủ động tìm kiếm mặt hàng dựa trên hastag
Điều này cho chúng ta thấy nhu cầu mua sắm trên kênh mạng xã hội này là rất lớn
+ Khách hàng trọng điểm giới trẻ. Có gu thẩm mỹ tốt và thu nhập trung bình cao hơn so với kênh Facebook
Những ai kinh doanh các mặt hàng cho giới trẻ thì có thể chọn kênh này. Các mặt hàng được bán nhiều trên đây chính là thời trang và sản phẩm chăm sóc da. Độ tuổi trung bình từ 18 – 30 nhé.
+ Reach cao
Các bài đăng trên kênh instagram hiển thị 100% với người dùng, trong thời gian đó đối với Page trên Facebook, lượng reach chỉ đạt 1-5% số người like trang cá nhân đó. Vậy có thể instgram sẽ giúp bạn tiếp cận người tiêu dùng dễ hơn
+ Có thể chạy quảng cáo
Kênh Facebook đã update công dụng chạy ads trên mạng xã hội instagram và càng ngày hoàn thiện nó. Nếu như bạn muốn bán hàng trên đây ngay và luôn thì có khả năng bỏ tiền ra để chạy quảng cáo nhé
Xem thêm Cách để kinh doanh online thành công cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp
Beetailer
BeeTailer là tool hỗ trợ bán hàng online trên Facebook tích hợp site bán hàng với kênh Facebook mà không luôn phải chuyển đổi dữ liệu thông tin mặt hàng. Những comment của người sử dụng tại mục shop trên Facebook có thể được thông cáo và hiển thị trên site. Bên cạnh đó, bạn có khả năng tạo các chương trình khuyến mãi nhằm quyến rũ người sử dụng, tăng tương tác và tăng lượt thích fanpage. Beetailer còn phân tích các chiến dịch truyền thông của bạn theo thời gian thực và đưa rõ ra số liệu cụ thể để đánh giá. người dùng thông qua Beetailer để yêu thích trang trang cá nhân hoặc chia sẻ lên kênh Facebook, Twitter của mình.
SortPrice
SortPrice là nền tảng so sánh cái giá mặt hàng đồng thời bổ sung ứng dụng bán lẻ để bán hàng trực tiếp trên kênh Facebook. Bạn có thể tạo một shop trên sorfPrice, tùy chỉnh và đăng tải nội dung liên quan đến các sản phẩm. Đặc biệt, bạn còn có thể tạo một trang giật tít trên SortPrice về những sản phẩm quan trọng của mình để quyến rũ lượt yêu thích, nó sẽ xuất hiện danh sách các sản phẩm có lượt view nhiều nhất. Tool hỗ trợ bán hàng online trên Facebook này rất phù hợp với chiến dịch sale chớp nhoáng và các chương trình cuộc thi rinh khuyến mãi.
Storefront Social
Với Storefront Social bạn có khả năng khởi tạo một shop một bí quyết đơn giản ngay trên fanpage Facebook của mình. Trên công cụ này, bạn có khả năng tùy chỉnh banner, nút hành động, fan gate, sắp xếp linh động các mục, hộp tìm kiếm. Việc điền thông tin về sản phẩm cũng vô cùng dễ dàng. Storefront Social tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử khác như Miva, PrestaShop, OpenCart, Shopify. Các công cụ giúp đỡ thanh toán như PayPal, Authorize.net Stripe, Bitcoin, WePay cũng có trong Storefront Social. Bên cạnh Facebook, bạn cũng có khả năng dùng Storefront Social để bán hàng trên Google+, Pinterest hay Twitter. Có khả năng thấy đây là công cụ hỗ trợ sale rất đa năng trên kênh Facebook.
Xem thêm Nhà tuyển dụng “gục ngã” trước 30 mẫu cv xin việc độc đáo
Nhóm công cụ hàng hóa
Nếu như bạn là một người mới tham gia bộ máy sale trên Facebook lần đầu, thì Việc tìm một người hàng giá tốt chất lượng cao để bán buôn không đơn giản là điều dễ dàng. Với công cụ http://ontaobao.com/ bạn chỉ cần Upload hình ảnh lên, trang website sẽ tìm các kết quả phù hợp trả về cho bạn từ các trang thương mại điện tử được nhiều người biết đến trong 1 ngoài nước như Lazada, Taobao, Aliexpress.
Trên đây là các công cụ hỗ trợ bán hàng online cực hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( vchat.vn, chili.vn,… )