• Trang chủ
  • Nhà Tuyển Dụng
  • Ứng Viên Tìm việc
  • Cẩm Nang Tìm Việc
  • Tìm Việc Theo Chuyên Môn
  • Tạo Cv Đẹp
No Result
View All Result
Tìm việc gấp
No Result
View All Result

Cách các chương trình khuyến mãi hay cho sản phẩm

15/11/2021
in Chưa được phân loại
0
Các chương trình khuyến mãi hay

Tạo chương trình khuyến mãi sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn. Đâu là các chương trình khuyến mãi đáng chú ý? Theo dõi bài viết Cách các chương trình khuyến mãi hay cho sản phẩm ngay nhé.

Các chương trình khuyến mãi có điểm mạnh và điểm yếu gì?

Ưu Điểm:

  • Hành động đơn giản, nhanh chóng
  • Quyến rũ lượng lớn sự lưu ý với người sử dụng
  • Theo dõi tiến độ thực hiện và kết quả dễ dàng
  • Tăng sự trung thành của khách hàng
  • Phần trăm chuyển đổi của người sử dụng được gia tăng đáng kể

Nhược Điểm:

  • Lợi nhuận giảm (tùy theo mức độ khuyến mãi mà lợi nhuận sẽ giảm nhiều hay ít)
  • Nếu khách hàng đã quen thuộc với các chương trình khuyến mãi thì phần trăm chuyển đổi ngoài khung giờ khuyến mãi sẽ bị giảm xuống đáng kể
  • Có thể gây ra thiệt hại đối với thương hiệu
  • Có những người sử dụng chỉ mua vì ham giá tốt (khách hàng không trung thành) có thể nếu ngừng khuyến mãi sẽ mất khách
  • Có thể thu hút các đơn hàng giá trị trung bình
Các chương trình khuyến mãi hay
Khuyến mãi có nhiều ưu nhược điểm riêng

Xem thêm Cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ hiệu quả

Các chương trình khuyến mãi hay

Giảm giá “giả vờ”

Nếu như bạn không mong muốn hoặc không thể giảm giá sản phẩm của mình vì đó là hàng cao cấp hoặc là người sử dụng nghi ngại về chất lượng sản phẩm và dịch vụ một khi giảm giá, bạn có thể dùng phương thức giảm giá “Giả vờ”, chỉ ưu đãi giảm giá một tí ít so với giá trị thực của sản phẩm.

Giảm giá “thanh lý”

Chỉ với 99k, 199k, 299k bạn có khả năng có được tất cả các mặt hàng nào đó nằm trong danh mục giảm giá hoặc “selected items” -giảm giá cho một vài sản phẩm cụ thể trong dịp khuyến mại đó. Chiêu này các shop thời trang rất hay áp dụng khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc thời kỳ cạnh tranh cao điểm mong muốn mua hàng của người tiêu dùng

Giảm giá theo thời gian

Bạn có thể đưa ra chương trình giảm giá theo thời gian nhưng không báo trước cho người tiêu dùng. Khách hàng chỉ được biết mức giảm giá của ngày hôm đó. Tuy nhiên giá của bạn luôn giảm theo từng ngày. Ví dụ bạn có thể đưa ra chương trình giảm giá trong 1 tuần để xả hàng. Ngày đầu tiên bạn giảm giá 10%, ngày thứ 2 bạn giảm giá 20%, ngày thứ 3 bạn giảm giá 30%. mấu chốt của vấn đề là bạn đừng tiết lộ cho người sử dụng biết trước kịch bản giảm giá.

Chương trình bốc thăm trúng thưởng

Hiện nay có nhiều nhà bán lẻ tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho người sử dụng tại cửa hàng hoặc tại hệ thống của tổ chức. Với loại hình này, các cửa hàng bán lẻ có thể đưa ra chương trình bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng với các hóa đơn thanh toán có thành quả từ bao nhiêu tiền (ví dụ 500k) trở lên, tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy may mắn và thúc đẩy người sử dụng thanh toán nhiều hơn cho hóa đơn.

Hoặc một số nhà bán lẻ có chương trình quay số dự thưởng trúng những món đồ có giá trị cao như ô tô, xe máy, vàng bạc vv…

Giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng

Đây chính là những chiêu thức mà các nhà bán lẻ vẫn thường ứng dụng để quyến rũ người tiêu dùng mới cũng như khách hàng tái mua mặt hàng tại shop, siêu thị của mình. Hãng X đưa ra chương trình Giờ vàng giá Shock, chỉ giảm giá một số sản phẩm nhất định vào một giờ cố định, hoặc trong ngày cố định hoặc cả một tuần lễ vàng.

Giảm giá sản phẩm tồn kho, hàng bán chậm, hàng lỗi

Đây cũng là bí quyết các nhà bán lẻ bán các sản phẩm ra thị trường nhằm rút vốn. Họ có thể tiến hành thanh lý, xả hàng, hàng trưng bày, hàng mẫu, hàng dùng thử, hàng lỗi v.v… với giá rất rẻ cùng với những chính sách và lời chỉ dẫn rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ khi mà bạn mua hàng (ví dụ không đổi trả, không bảo hành)… với giá bán rất rẻ.

Bù tiền thừa cho khách hàng bằng quà tặng

Hiện nay rất nhiều siêu thị áp dụng hình thức bù tiền thừa cho người tiêu dùng bằng hình thức tặng quà quy đổi tương đương. Ví dụ khách hàng thanh toán 498K cho một hóa đơn và trả 500K cho người thu ngân. Thu ngân có khả năng trả cho người sử dụng một thanh kẹo nhỏ thay vì tiền lẻ.

Xem thêm Ngành kinh tế vận tải là gì ? Tầm quan trọng của vận tải

Những điều cần quan tâm khi thực hiện khuyến mãi

Khuyến mãi có khả năng đem tới rất nhiều tiện ích cho doanh nghiệp của bạn tuy nhiên nếu ứng dụng sai, không những không mang thêm lợi nhuận nào mà còn gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp của bạn. Nguyên lý của khuyến mãi gói gọn dễ dàng trong ba cụm từ: “lợi nhuận – thời điểm – ý nghĩa”.

Lợi nhuận

Khi các doanh nghiệp mong muốn thực hiện các chương trình khuyến mãi hiển nhiên lợi nhuận là tiêu chí được chú ý hàng đầu.

Trước khi thực hiện chương trình khuyến mãi, bạn cần phải tính toán mức lợi nhuận mà công ty của bạn có thể chấp nhận để tạo ra chương trình khuyến mãi phù hợp.

Các chương trình khuyến mãi hay
Lợi nhuận

Trên thực tế, rất nhiều công ty thường xuyên ứng dụng chiến dịch khuyến mãi tuy nhiên họ vẫn mang lại được nguồn lợi nhuận lớn và tăng thêm độ nhận diện brand (Tiki, Coopmart).

Thời điểm

Thời điểm rất quan trọng, không phải cứ đưa ra chương trình khuyến mãi bất cứ khi nào bạn yêu thích thì sẽ thành công.

Bạn cần phải chọn thời điểm dễ tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số nhất (khi khách hàng cần khuyến mãi nhất). Việc chọn sai thời điểm không chỉ không đem lại nhiều lợi nhuận mà đôi khi nó có khả năng giết chết công ty của bạn.

Ví dụ từ hãng nước ngọt Coca Cola

Coca Cola đã đưa rõ ra một trong những quyết định sai lầm nhất khi quyết định cho khuyến mãi vào ngày 11/9 (ngày khủng bố ở nước Mỹ vào năm 2001).

Coca Cola thậm chí còn dựng lại tòa tháp đôi bằng thùng cocacola, gây phẫn nộ khiến không ít người Mỹ hô hào tẩy chay vì gợi lại ký ức đau thương cho họ.

Các chương trình khuyến mãi hay
Ví dụ từ hãng nước ngọt Coca Cola

Ý nghĩa

Có nhiều khi nếu như chương trình khuyến mãi của bạn đi cùng với nhứng ý nghĩa hay với thời điểm khuyễn mãi thì sẽ dễ gây thiện cảm với người tiêu dùng và đem đến đạt kết quả tốt không ngờ.

Đây những điều cần chú ý khi tạo các chương trình khuyến mãi. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng Hợp và Bổ Sung

Previous Post

Tổng hợp các phần mềm lấy số điện thoại trên Facebook hiệu quả nhất 2021

Next Post

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Tiki đúng cách

Discussion about this post

Archive

Tìm việc gấp

Timviecgap.vn là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc. Giúp ứng viên tìm việc làm nhanh, giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên uy tín và hiệu quả

Chuyên mục

  • Trang chủ
  • Nhà Tuyển Dụng
  • Ứng Viên Tìm việc
  • Cẩm Nang Tìm Việc
  • Tìm Việc Theo Chuyên Môn
  • Tạo Cv Đẹp

Theo dõi Timviecgap.vn

Social icon element need JNews Essential plugin to be activated.
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Nhà Tuyển Dụng
  • Ứng Viên Tìm việc
  • Cẩm Nang Tìm Việc
  • Tìm Việc Theo Chuyên Môn
  • Tạo Cv Đẹp

Timviecgap.vn là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc. Giúp ứng viên tìm việc làm nhanh, giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên uy tín và hiệu quả