Trà sữa là món ăn vặt được yêu thích nhất hiện nay. Từ người già đến trẻ em, ai cũng có nhu cầu uống trà sữa. Kinh doanh trà sữa cũng trở nên rầm rộ, trên một con đường có thể có gần 10 quán trà sữa với nhiều hình thức kinh doanh khác nhau. Cùng theo dõi bài viết Có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền? Trà sữa nên kinh doanh như thế nào? của timviecgap.vn ngay nhé.
Kinh doanh trà sữa nhượng quyền có đem tới lợi nhuận khổng lồ?
Mặc dù mô hình kinh doanh trà sữa đã bị bão hòa, tuy vậynhu cầu tiêu sử dụng lớn, cùng với hương vị thơm ngon mà trà sữa vẫn luôn đem tới nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các người đầu tư.
Nửa đầu năm 2020, trà sữa vẫn “sốt” trong giới trẻ. Theo các chuyên gia trong ngành F&B cho biết trà sữa sẽ tiếp tụcphát triểncủa năm 2020 với mức phát triển 5,7%/năm và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.
Thường thường, một ngày quán trà sữa bán tối thiểu 200 ly, trung bình 1 ly 30 nghìn đồng một tháng sẽ lời khoảng 100 – 110 triệu đồng. Nếu như tình hình kinh doanh ổn định và phát triển đều, sau nửa năm đến 1 năm là thu lại vốn. Sau đó là phần lời.
Giới trẻ là đối tượng mục tiêu người sử dụng chủ đạo chiếm 47% thị phần tiêu sử dụng
Tuy vậy, đấy chỉ là một số những quán có tình hình bán hàng khả quan trong hàng trăm, hàng nghìn quán trà sữa khác. Có không hề ít quán bị phá sản và lỗ hàng trăm triệu đồng do không đủ vốn, thiếu kinh nghiệm quản lý…Vì vậy nếuanh/chị đang câu hỏi thắc mắc có có thểkinh doanh trà sữa không? Hãy cân nhắcnhững yếu tố này.
Một sốnguyên nhân khác dẫn tới thất bại có thể kể đến như:
Địa điểm không phù hợp để kinh doanh
Chất lượng đồ uống
Văn hóa đón tiếp, chiều lòngngười sử dụngcủa cấp dưới
Kinh nghiệm kinh doanh trà sữa
Định vị lại khách hàng
Thời gian trước, trà sữa có người tiêu dùngchính là học sinh, sinh viên. Ở thời điểm hiện tại, đối tượng mục tiêukhách hàngchủ đạo được hướng đến là giới văn phòng. Họ là những người đã đi làm có nguồn tài chính dư dả. Trà sữa được định vị gia tăngthành quả lên hẳn so vớithời gian trước, với kỳ vọng “soán ngôi” cà phê truyền thống.
Thời gian trước, nguyên liệu làm trà sữa không nhận được cái nhìnthiện cảm từ người sử dụng. Hiện tại chất lượng đồ uống đã được cải thiện hơn cực kì nhiều. Nguyên liệu và công thức được nhập từ Đài Loan hoặc đối tác đáng tin cậy khiến khách hàng yên tâm và hài lòng hơn. Các brand trà sữa chú trọng đầu tư mạnh vào xây dựngthương hiệu, thiết kế quán để gia tănggiá trịmặt hàng.
Đầu tư quảng cáo
Việc tận dụng triệt để kênh mạng xã hội, hình ảnh ads giúp các nhãn hiệu trà sữa tiếp cậnngười sử dụng trẻ đơn giản hơn. Người sử dụng và brand có mối quan hệ thân thiết, gắn bó khắn khítmang đếnđạt kết quả tốtbán hàng cao hơn.
Phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa SUNOvn (dùng thử không mất phí): giản đơn hoá công việc hàng ngày: order, bán hàng, tính tiền. Quản lý doanh thu, tiền của, tồn kho thuận tiện và mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Danh sách các brand trà sữa nhượng quyền hot nhấthiện nay
Ding Tea – có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền
Đây chính lànhãn hiệu trà sữa khổng lồ nhất Đài Loan và là thương hiệu trà sữa duy nhất được Shanghai World Expo 2010 giới thiệu. Trà sữa Ding Tea đã nhanh chóngtrở nên “cơn bão” lan tỏa ra khắp châu Á và nhận được cực kì nhiều sự ưa chuộng từ cực kìkhông ít người mỗi khi đi qua các quốc gia khác. Từ đócho chúng ta thấy được trà sữa Ding Tea cực kìuy tíncũng giống như hương vị thơm ngon quan trọng ở mức nào. Hiện tại, Ding Tea đã xuất hiện và sở hữu trên 650 shop khắp châu Á.
Ding Tea
Giá trung bình : từ 25.000 – 49.000 đồng/ly (Phân khúc trung bình cao)
Là một brand trà sữa được các nàng trẻ ước muốn thưởng thức. Tocotoco là trà sữa được thực hiện từ những nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như từ trà, từ sữa, trân châu, thạch rau câu đều tự tay chế biến nhằm cam kết sức khỏe cho các thực khách. Chỉ sau 4 năm ra mắt, Tocotoco thuộc hàng “top” trong thị trường trà sữa với gần 200 cửa hàng phủ sóng khắp toàn quốc.
Tocotoco
Giá trung bình : từ 25.000 – 69.000 đồng/ly
Tiền củacăn bản cho nhượng quyền:
160 – 300 triệu đồng/3 năm tùy từng khu vực theo kế hoạchcông việc của TocoToco. Cụ thể:
khu vực tỉnh
200 triệu đồng/3 năm cho TPHCM, Đà Nẵng, Nha trang, Huế, Hội An, Hải Phòng, Cần Thơ
300 triệu đồng/3 năm cho khu vực Hà Nội
TocoToco cho biết hiện họ đang dừng chính sách mở nội thành Hà Nội, và đang linh hoạt cho một số khu vực vùng ven.
– Phí giám sát tư vấn: 30 triệu đồng/năm
– Tiền bạc nguyên liệu (bắt buộc lấy của TocoToco): Đơn hàng trước tiên ở mức 195 triệu đồng (chưa gồm VAT). Các đơn hàng kế tiếp đại lý tự lên tùy tình hình bán hàng.
– Chi phí máy móc, thiết bị (phải mua của công ty): 130 triệu đồng
– Các khoản chi phí khác và tiền bạcnhân lựctương tự như trên.
Koi Thé
Koi Thé
Koi là nhãn hiệu trà sữa có tiếng của Đài Loan đã có mặt tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có lẽ người Việt không xa lạ gì với trà sữa Koi ngay cả trước khi Koi chưa xuất hiện tại Viet Nam khi mà chúng ta vẫn đã từng nghe qua kể về nhãn hiệu này khi đi du lịch Singapore.
Trong những năm gần đây, nhãn hiệu Koi tăng trưởngmãnh liệt đến nỗi hàng loạt các nhãn hiệu trà sữa nhái như coi, KOLthành lập ăn bám vào thương hiệu trà sữa Koi
Giá trung bình: từ 30.000 đồng – 65.000 đồng (Trung bình cao)
Có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền hay không? Câu trả lời đương nhiên là có, còn lý do vì sao đã được timviecgap.vn giải đáp ở bài viết trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Timviecgap.vn là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc. Giúp ứng viên tìm việc làm nhanh, giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên uy tín và hiệu quả