Cost per lead là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cost per lead là gì? Trong bài viết này, timviecgap.vn sẽ viết bài viết nói về cost per lead là gì? tìm hiểu thêm về cost per lead.
Cost per lead là gì? tìm hiểu thêm về cost per lead.
Cost Per Lead viết tắt CPL
Cost Per Lead viết tắt CPL: là một dạng định giá cho quảng cáo online hoặc cũng là một dạng KPIs về campaign, nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi một hành động đặc biệt mà khách hàng thực hiện nhằm một mục đích có lợi cho nhà quảng cáo. (Hành động đặc biệt ở đây là điền vào mẫu thông tin để cung cấp cho brand số ĐT, email, họ tên, địa chỉ…)
Leads (Khách hàng tiềm năng/Khách hàng đầu mối): Là những khách hàng ghé thăm website, blog của bạn và để lại một ít thông tin (họ tên, địa chỉ email số điện thoại…) để bạn đủ nội lực liên lạc lại nhằm mục đích quảng bá hàng hóa, dịch vụ mà k kinh doanh một hàng hóa cụ thể nào.
CPL sẽ dựa vào vào loại chiến dịch mà bạn dùng ( Adwords, Fb, v.vv), cho nên đây là một số liệu cụ thể hơn là tổng quan . Để tính toán được CPL , hãy Nhìn vào chi phí trung bình hàng tháng của chiến dịch được chọn và so sánh nó với tổng số Leads sinh ra từ ngành cụ thể đó trong cùng 1 thời gian.
gợi ý : Nếu bạn sử dụng 500$ trong 1 camp quảng cáo PPC ( Pay per bấm ) trong thời gian 1 tháng và bạn đạt được tổng cộng 10 chuyển đổi (KH phân phối thông tin cụ thể) trong cùng thời gian đó , CPL của bạn = 500/10 = 50$
Nguồn: thuatngumarketing