• Trang chủ
  • Nhà Tuyển Dụng
  • Ứng Viên Tìm việc
  • Cẩm Nang Tìm Việc
  • Tìm Việc Theo Chuyên Môn
  • Tạo Cv Đẹp
No Result
View All Result
Tìm việc gấp
No Result
View All Result

Định nghĩa về RFQ trong kinh doanh bạn cần nên biết

08/03/2021
in kĩ năng việc làm, Kiến thức kinh doanh
0
Vav

Định nghĩa về RFQ yêu cầu báo giá (RFQ là gì) còn có một thuật ngữ khác là AliSo là lời đề xuất gửi bởi một công ty tới nhà cung cấp, yêu cầu nhà cung cấp gửi báo giá và đặt giá thầu cho cơ hội thực hiện một số nhiệm vụ hoặc dự án cụ thể.

Định nghĩa về RFQ ​là gì?

Định nghĩa về RFQ trong kinh doanh bạn cần nên biết
Định nghĩa về RFQ ​là gì?

Khái niệm định nghĩa về RFQ

Yêu cầu báo giá là lời đề xuất gửi bởi một công ty tới nhà cung cấp, yêu cầu nhà cung cấp gửi báo giá và đặt giá thầu cho cơ hội thực hiện một số nhiệm vụ hoặc dự án cụ thể.

Yêu cầu báo giá thường là bước đầu tiên trong quá trình gửi đề nghị mời thầu. Hai tài liệu này tương tự nhau, vì chúng cung cấp chi tiết về dự án hoặc dịch vụ cần thiết, nhưng yêu cầu báo giá thường đòi hỏi báo giá chi tiết hơn.

>>>Xem thêm :Địa chỉ mua cháo tổ yến ở TPHCM uy tín

Nội dung của yêu cầu báo giá

Ngoài giá cả, yêu cầu báo giá có thể bao gồm các chi tiết như điều khoản thanh toán, các yếu tố có thể ảnh hưởng đến lựa chọn giá thầu của công ty, thời hạn gửi,v.v…

Ví dụ một cơ quan chính phủ muốn mua 500 máy tính với dung lượng ổ cứng và tốc độ xử li cụ thể sẽ gửi yêu cầu báo giá cho một số nhà cung cấp là nhà thầu tiềm năng.

Bởi vì mẫu yêu cầu báo giá là thống nhất trong mỗi công ty, khi chúng được gửi lại cùng với báo giá của các nhà cung cấp, công ty chào mời có thể so sánh chúng một cách dễ dàng.

Thông thường, một quy trình yêu cầu báo giá được chia thành 4 phần:

– Giai đoạn chuẩn bị

– Giai đoạn xử lí

– Giai đoạn công bố

– Giai đoạn kết thúc

Công ty thường sẽ trao hợp đồng cho nhà cung cấp đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện tối thiểu và đưa ra giá thầu thấp nhất.

Ưu nhược điểm của việc sử dụng yêu cầu báo giá

Định nghĩa về RFQ yêu cầu báo giá không phải là thông báo công khai. Công ty chào mời chỉ gửi yêu cầu báo giá cho các doanh nghiệp mà họ tin tưởng, nên không cần phải chuẩn bị tài liệu dài dòng. Ngoài ra, không giống như chào mời công khai, một công ty chỉ có thể nhận lại số báo giá bằng với các yêu cầu báo giá mà nó gửi đi, điều này cũng giúp tiết kiệm thời gian.

Định nghĩa về RFQ trong kinh doanh bạn cần nên biết
Ưu nhược điểm của việc sử dụng yêu cầu báo giá

Sử dụng yêu cầu báo giá giúp giảm thời gian cần thiết để mua sắm hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó cũng cung cấp một mức độ bảo mật vì một công ty sẽ chỉ nhận được giá đấu thầu từ các nhà cung cấp mà họ tin tưởng.

>>>Xem thêmHướng dẫn quảng cáo bán hàng trên facebook hiệu quả

Tìm hiểu về Request For Information – RFI

Yêu cầu cung cấp thông tin là gì?

Yêu cầu cung cấp thông tin trong tiếng Anh có nghĩa là request for information, viết tắt là RFI.

Yêu cầu cung cấp thông tin (RFI) là một quy trình chính thức để thu thập thông tin từ nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tiềm năng. RFI thường được viết bởi khách hàng và gửi đến những nhà cung cấp tiềm năng. RFI thường là chuỗi yêu cầu đầu tiên nhằm thu hẹp danh sách ứng cử viên cho vị trí nhà cung cấp tiềm năng.

RFI có thể sẽ rất hữu ích trong các tình huống mà tại đó, một cá nhân hay tổ chức có ít kiến thức về các nhà cung cấp nhưng muốn giảm thời gian và chi phí đánh giá nhà cung cấp.

Trường hợp nên sử dụng

Định nghĩa về RFQ RFI có thể được sử dụng trong một số tình huống trong công nghệ thông tin, những công ty quảng cáo và trong các ngành xây dựng. RFI cũng có thể hỗ trợ trong việc lựa chọn công cụ để hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP).

Định nghĩa về RFQ trong kinh doanh bạn cần nên biết
Trường hợp nên sử dụng

– Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, RFI thường được sử dụng để mua phần mềm từ các nhà cung cấp. Phần mềm thường sẽ được sử dụng trong một thời gian dài, vì thế, điều quan trọng là cá nhân hay tổ chức chắc chắn phải chọn đúng nhà cung cấp. RFI cần đưa ra những yêu cầu về hoạt động kinh doanh một cách rõ ràng như phần mềm đó có tích hợp được với phần mềm hoặc phần cứng khác không, trường hợp sử dụng hoặc những tùy chọn về cách quản lý.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về định nghĩa về RFQ trong kinh doanh bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của timviecgap.vn nhé.

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( 123job, sotaydoanhtri, … )

Previous Post

Chi phí cơ hội là gì? Điều người kinh doanh cần nên biết

Next Post

Kinh doanh quốc tế những mặt lợi và hại bạn cần nên biết

Archive

Tìm việc gấp

Timviecgap.vn là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc. Giúp ứng viên tìm việc làm nhanh, giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên uy tín và hiệu quả

Chuyên mục

  • Trang chủ
  • Nhà Tuyển Dụng
  • Ứng Viên Tìm việc
  • Cẩm Nang Tìm Việc
  • Tìm Việc Theo Chuyên Môn
  • Tạo Cv Đẹp

Theo dõi Timviecgap.vn

Social icon element need JNews Essential plugin to be activated.
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Nhà Tuyển Dụng
  • Ứng Viên Tìm việc
  • Cẩm Nang Tìm Việc
  • Tìm Việc Theo Chuyên Môn
  • Tạo Cv Đẹp

Timviecgap.vn là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc. Giúp ứng viên tìm việc làm nhanh, giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên uy tín và hiệu quả