Khái niệm về CTR là số lượt nhấp mà quảng cáo nhận được chia cho số lượt mà truyền thông marketing hiển thị. Vậy CTR có tác dụng gì với seo? Bí quyết thức công việc ra sao? cùng tìm hiểu thêm nhiều nội dung qua nội dung sau đây nhé.
Khái niệm về CTR
Khái niệm về CTR trong SEO
CTR là từ được viết tắt của cụm từ “Click through rate” – nghĩa là tỷ lệ nhất chuột. Đối với Google Adwords và Facebook truyền thông marketing thì thông số CTR sẽ dùng để đo lường phần trăm giữa số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị của quảng cáo đó. Còn đối với SEO thì đó chính là phần trăm những người đã nhấn vào link trong số những đường link đã được hiển thị.
Điều đó có nghĩa rằng nếu như chỉ số CTR cao thì đạt kết quả tốt của việc chạy truyền thông marketing xem như đạt thành công. chỉ số này sẽ có sự ảnh hưởng một cách trực tiếp đến việc bạn sẽ phải chi trả chi phí phí như thế nào khi người sử dụng bấm vào những ads được hiển thị của bạn. cùng lúc đó nó cũng biểu thị cho sự thành công, chất lượng quảng cáo bạn đang hành động.
>>>Xem thêm Hướng dẫn cách sử dụng garageband cho iphone mới nhất 2020
Bí quyết để tính thông số CTR là gì?
Để có thể tính được tỷ lệ người sử dụng nhấp chuột sẽ có nhiều bí quyết sau đây:
- Đối với SEO: CTR = Tổng số lần nhấp vào link/ tổng số lần hiển thị link
- Trong Google Adwords: CTR = Tổng số lần nhấp vào quảng cáo/ tổng số lần hiển thị truyền thông marketing
Bên cạnh đó , bạn cũng có khả năng theo dõi chỉ số nhấp chuột này thông qua bảng điều khiển của tài khoản PPC. nếu như số người nhấp vào đường link hiển thị càng nhiều thì tỷ lệ mà bạn sở hữu thể thu được sẽ càng lên cao.
Thông số CTR bao nhiêu là tốt
Phần trăm nhấp chuột (chỉ số CTR) được xem là một bức tranh tổng quát cho chiến dịch truyền thông của bạn. Tuy còn một số làm giảm nhỏ như không thể hiện ra được những điểm yếu của hoạt động tiếp thị như xếp hạng keyword. tuy nhiên đây vẫn là thông số quan trọng trong việc nhận xét hiệu quả của chiến dịch. Vậy thông số CTR bao nhiêu là tốt?
Vì phần trăm này chịu sự tác động của nhiều thành tố khác như lĩnh vực, định dạng ads,… do đó, con người sẽ đi tìm câu trả lời theo từng yếu tố tác động đó.
Thông số CTR trung bình cho từng lĩnh vực
CTR trung bình thay đổi theo cả mạng quảng cáo và ngành. WordStream đã tổng hợp dữ liệu về CTR trung bình và thể hiện ở biểu đồ sau. đây là chỉ số thể hiện ở dạng quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display Advertising) và dạng quảng cáo được tìm kiếm (Search Advertising).
Khái niệm về CTR việc làm này là bởi vì những người sử dụng có xu hướng tìm kiếm những từ khóa xoay quanh đến vấn đề của họ. nhờ vậy, những thông tin thích hợp sẽ đạt cho được nhiều lượt truy cập mang tính chủ động và đảm bảo hơn. Trong thời gian những ads được hiển thị thường thường ít được lưu ý. Người coi coi chúng trong trạng thái thụ động và không hề có ý định nhấp vào bài post. bên cạnh đó, không ít người sẽ cảm thấy khó chịu đối với dạng quảng cáo này.
Có đến 73% người sử dụng không yêu thích hình thức quảng cáo Pop-ups
>>>Xem thêm :Lý do rớt phỏng vấn cần nên tránh gặp phải khi đi xin việc
Thông số CTR trung bình cho loại hình Display Advertising
Đạt kết quả tốt của Display Advertising tùy thuộc theo những yếu tố khác nhau. trong số đó có thể kể đến vị trí của bài ads đấy trên trang, kích thước hoặc thậm chí là định dạng phương tiện marketing của chúng.
Rich Media Gallery đã sản xuất công công cụ đo điểm chuẩn giúp bạn hiểu được CTR trung bình của Display Advertising. đây chính là một mẫu dữ liệu của họ:
CJ Media’s Trực tuyến Advertising Benchmarks Report đã tiết lộ một vài xu thế đang thịnh hành ngày nay. bao gồm cả những kích thước hình ảnh phù hợp, có thể giúp cái thiện chỉ số CTR của Display Advertising.
CTR đối với seo
CTR trong seo tương tự số liệu được tính toán trong quảng cáo PPC, email và thiết kế website on-page. Trong seo, nó sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người thấy kết quả tìm kiếm của bạn. cũng giống như có bao nhiêu người nhấp chuột vào trang của bạn.
Khái niệm về CTR vì vậy, nếu như liên kết đến website có mặt dưới dạng trang chứa kết quả của Google. Và 20% là số người nhìn thấy nhấp chuột vào liên kết của bạn. Điều đấy nghĩa là CTR trong hoàn cảnh này sẽ là 20%.
Đương nhiên trang của bạn được xếp vị trí 1 sẽ vượt trội hơn là đứng ở vị trí 10. Bởi vì CTR của mỗi vị trí trong bảng kết quả của tìm kiếm sẽ không giống nhau.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khái niệm về CTR tầm quan trọng trong seo. Hy vọng những thông tin trên của bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của timviecgap.vn nhé.
>>Xem thêm Định nghĩa ngành đầu tư tài chính những điều bạn cần nên biết
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( navee.asia, gtvseo.com, … )