Mỗi chúng ta đều học được kỹ năng sống qua những khó khăn mà ta gặp. Nhưng đạt được những kỹ năng này cần đòi hỏi một quá trình lâu dài để chúng ta có thể thích ứng. Việc rút ngắn quá trình này không phải là điều khó nên hôm nay timviecgap sẽ hướng dẫn các kỹ năng cho dân văn phòng nhé.
Kỹ năng cho dân văn phòng với công việc nhóm
Trong một môi trường tập thể thì kỹ năng làm việc group là hết sức quan trọng và quan trọng, đây được coi là kỹ năng hỗ trợ bạn có khả năng tăng trưởng tốt hơn trong hoạt động. Kỹ năng làm việc nhóm bao gồm các vấn đề: đoàn kết, học hỏi lẫn nhau, tôn trọng, giúp đỡ,.. Những yếu tố trên có thể giúp bạn lĩnh hội được nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ các đồng nghiệp trong group. Nhiều cuộc khảo sát kể rằng, nếu như các nhân viên trong tổ chức cùng chung sức cộng tác làm việc, thì sẽ mang đến hiệu quả công việc cao hơn và hạn chế phung phí thời gian.
Quan sát là kỹ năng cho dân văn phòng
Khả năng quan sát và phân tích hỗ trợ bạn học được nhiều điều hơn trong cuộc sống. Đặc biệt là các luật “bất thành văn” trong tổ chức hoặc có những thứ trong công việc không phải ai cũng nói ra hay chỉ dạy bạn cả. Bí quyết duy nhất bạn có thể học là chịu khó quan sát, đo đạt và giải thích Mọi thứ xung quanh.
XEM THÊM Hướng dẫn cách đưa danh bạ lên icloud mới nhất 2020
Kỹ năng cho dân văn phòng với giao tiếp
Một mối quan hệ tốt với cấp trên, cộng sự, đối tác, người sử dụng là điều mà nhân sự văn phòng nào cũng cần chú trọng. Kỹ năng ăn nói biểu hiện ở sự lưu loát trong lời nói, cũng giống như những cử chỉ, hành động giúp bạn có khả năng thuyết phục người đối diện.
Muốn là người giao tiếp tốt, trước tiên bạn phải biết tiếp thu tôn trọng quan điểm của người đối diện, sau đấy trình bày quan điểm cá nhân có logic một bí quyết khéo léo. Nói như vậy không phải là bạn phải chuyên nghiệp như các diễn giả, giản đơn chỉ là bạn hiểu được cách trò chuyện sao cho phù hợp trong mọi trường hợp.
Kỹ năng tin học
Kỹ năng tin học là một trong các kỹ năng luôn phải có khi mà bạn muốn thực hiện công việc tại văn phòng. Bao gồm: kỹ năng gõ bàng phím nhanh, dùng thành thạo Word – Excel, sử dụng email đạt kết quả tốt, bí quyết sao lưu dữ liệu và bảo vệ thiết bị khỏi ứng dụng độc hại. Thông thạo tin học giúp đỡ rất nhiều trong hoạt động hàng ngày, giải quyết các công việc trong công ty trở nên mau chóng hơn.
Kỹ năng quản trị thời gian
Mỗi ngày, con người chỉ có 8h đồng hồ để giải quyết hàng tá công việc tại văn phòng, thế nên dễ dẫn tới tình trạng áp lực trong hoạt động, gây mệt mỏi, làm giảm năng suất hiệu quả. Để không phải rơi vào trạng thái này, bạn cần chuẩn bị cho mình một thời gian biểu làm việc chi tiết có khoa học, để tránh những sai sót không đáng có. Ngoài ra có khả năng giúp quản lý làm chủ thời gian, có nhiều thời gian hơn dành cho bản thân và người thân bạn bè.
Kỹ năng lãnh đạo và chịu trách nhiệm
Nếu mục đích của bạn là thăng tiến trong sự nghiệp thì lãnh đạo là kỹ năng không thể thiếu. Khi thực hiện công việc, hãy luôn cam kết bạn điều hành mọi việc thật trơn tru, hiểu rõ và không đi quá xa mục tiêu ban đầu. Ngoài ra, bạn cần phải có tinh thần chịu trách nhiệm cao trong hoạt động, làm tròn nghĩa vụ công việc theo cương vị, chức trách của mình.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong môi trường văn phòng, mỗi ngày xuất hiện vô số điều mà chúng ta chẳng thể lường trước được. Do đó bạn phải trang bị cho mình những kĩ năng thuyết phục, bàn bạc, giải quyết nỗi lo trong mọi trường hợp, kỹ năng này sẽ giúp bạn chung sống hài hòa cùng cộng sự cũng như có cơ hội thăng tiến cao hơn.
Thông minh trong công việc
Không ai dạy bạn cách sáng tạo trong công việc, nếu có chỉ là chỉ dẫn bạn nên làm như thế nào để hoạt động đạt hiệu quả cao nhất. Vậy kỹ năng sáng tạo trong hoạt động do chủ đạo bạn kiểm soát và khơi nguồn. Một ngành nghề quen thuộc, làm hàng ngày theo một bí quyết dập khuôn chỉ đem tới cho bạn kết quả như những lần trước. Hãy thử tìm bí quyết khác để thực hiện công việc đó nhanh hơn, thông minh hơn và cho hậu quả tốt hơn.
Luyện trí óc tổ chức
Hãy tự đặt cho mình ba câu hỏi sau: bạn biết không chìa khóa xe máy hiện tại của bạn đang nằm chính xác ở đâu không? Bạn có biết 9h sáng ngày mai bạn sẽ làm gì hay không? Bạn có nhớ được hết ngày sinh của toàn bộ mọi người trong gia đình hay không? Nếu như bạn giải đáp là: không hoặc không biết thì bạn chưa có óc tổ chức công việc.
Giải pháp đơn giản: rèn luyện. Tôi viết ra tất cả những việc sẽ phải làm và thực hiện theo những gì đã viết. Bố trí một môi trường làm việc của riêng mình sao cho mọi vật dụng trong phòng thực hiện công việc cũng như trong gia đình điều có mục đích của nó. Nếu như một vật dụng hiện hữu không có mục đích trong tầm mắt của tôi thì tốt nhất xếp chúng ra chỗ khác.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kỹ năng cho dân văn phòng ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: officesaigon, edu2review, …)
XEM THÊM Hướng dẫn cách chuyển iphone lock thành quốc tế mới nhất 2020