• Trang chủ
  • Nhà Tuyển Dụng
  • Ứng Viên Tìm việc
  • Cẩm Nang Tìm Việc
  • Tìm Việc Theo Chuyên Môn
  • Tạo Cv Đẹp
No Result
View All Result
Tìm việc gấp
No Result
View All Result

Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Làm thế nào để rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian

29/12/2020
in Kỹ năng quản lí
0
Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Là Gì

Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Là Gì

Kỹ năng quản lý thời gian được xếp vào hàng top các kỹ năng quan trọng được các nhà tuyển dụng yêu cầu. Nếu bạn đang bị hạn chế và không biết cách rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian. Theo dõi ngay bài viết Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Làm thế nào để rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian của timviecgap.vn nhé.

Kỹ năng quản lý thời gian là gì

Kỹ năng quản trị thời gian là gì? Là câu hỏi cần được giải đáp trước tiên trước khi đo đạt những vấn đề không thể thiếu để quản lý tốt thời gian.

Kỹ năng quản lý thời gian là kỹ năng sử dụng và kiểm soát tốt thời gian. Giúp sắp xếp thời gian thực hiện các công việc trở thành thích hợp và hoàn thiện hơn.

Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Là Gì 2

Tầm quan trọng của quản lý thời gian trong công việc

Làm tăng năng suất thực hiện công việc – kỹ năng quản lý thời gian là gì

Biết cách quản trị thời gian giúp bạn sắp đặt các kế hoạch và vai trò hằng ngày phụ thuộc vào mức độ đặc biệt và theo trình tự ưu tiên. Với danh sách này, bạn sẽ tập trung vào những vai trò đặc biệt nên hoàn thành trước, từ đấy nâng cao hiệu quả hoạt động.

Khi có nền tảng về kỹ năng quản trị thời gian tốt, bạn sẽ ngăn ngừa việc phung phí thời gian và năng lượng, tốn ít công sức hơn để hoàn thành công việc vì mọi thứ đều được tổ chức một bí quyết logic, khoa học. Không chỉ thế, quản trị thời gian tốt hỗ trợ bạn tăng cường khả năng sáng tạo nhờ những khoảng thời gian trống tiết kiệm từ việc sắp đặt hoạt động hợp lý.

Xem thêm Tổng hợp các kỹ năng quản lý nhân sự mà bạn nên trang bị cho mình

Tập luyện khả năng quyết định, giảm nhẹ sức ép

Việc không đủ kĩ năng quản trị thời gian thường dẫn đến tình trạng làm việc với nhiều sức ép, gián tiếp đưa ra những quyết định sai lầm khi không hề có đủ thời lượng suy xét. Ngược lại, nếu bạn kiểm soát thời gian tốt, bạn không chỉ tránh được sức ép “deadline” mà còn đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong công việc do có những thời gian để suy nghĩ, nhận xét nỗi lo.

Hạn chế thói quen xấu, tạo động lực thực hiện

Những thói quen xấu như trì hoãn hoạt động, chẳng rõ nói không, tổ chức kém sẽ gây tác hại khôn lường cho cá nhân và tập thể nơi cá nhân ấy làm việc. Quản trị thời gian có thể giúp bạn loại bỏ những thói quen xấu, cùng lúc đó tạo động lực để bắt tay hành động những dự án lớn nhờ kế hoạch đã được vạch ra với mục tiêu bài bản và thời gian biểu chuẩn xác.

Các bước rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian

Xác định mục tiêu

Xác định rõ mục tiêu là bí quyết quản lý thời gian khoa học nhất. Khi có mục đích bài bản bạn sẽ biết mình luôn phải làm gì để đạt được mục đích đấy. Đương nhiên việc để làm được việc đó bắt buộc bạn phải lên lịch trình cụ thể trong một khoảng thời gian bao lâu phải hoàn thành mục tiêu. Lúc đó bạn sẽ làm chủ được thời gian và không để thời gian trôi đi một cách lãng phí.

Lên danh sách những hoạt động luôn phải làm

List ra danh sách những hoạt động luôn phải làm trong ngày, trong tuần và trong tháng. Việc này có thể giúp bạn đơn giản quản lý được quỷ thời gian quý giá của mình. Bạn sẽ biết mình luôn phải làm gì vào giờ nào, như vậy bạn sẽ không phải mất thời gian nhớ coi mình phải làm việc gì trong ngày hôm nay hoặc việc gì tiếp theo một khi hoàn thành xong công việc nào đấy.

Xem thêm Hướng dẫn cách xử lý tình huống giao tiếp dễ dàng nhất

Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Sau khi lên danh sách những công việc cần làm, bạn hãy dành chút thời gian kiểm tra lại xem công việc nào quan trọng luôn phải làm trước, hoạt động nào có khả năng để lại sau. Những công việc quan trọng bạn hãy đánh dấu lại và làm ngay để đảm bảo hoạt động được hoàn thành đúng thời gian, sau đó hãy tiếp tục làm những hoạt động còn lại.

Việc sắp xếp kiểu này hỗ trợ bạn không phải vội vàng hay căng thẳng vì lỡ bỏ xót những trọng trách mà vẫn cam kết những công việc khác vẫn được giải quyết đúng thời hạn.

Tổng kết lại công việc

Trước khi kết thúc một ngày thực hiện công việc, bạn cần phải tóm lại lại hoạt động vào cuối ngày để coi bạn đã thực hiện được những gì và chưa thực hiện được gì, bạn đã tốn khoảng bao nhiêu thời gian cho những công việc đó và có thật sự đạt kết quả tốt hay không. Quỹ thời gian bạn dành cho những hoạt động đấy đã thực sự khoa học chưa, nếu như có chỗ nào chưa phù hợp hãy tìm ra lý do và khắc phục để những lần làm sau sẽ rút ngắn được khoảng thời gian vàng ngọc để dùng cho việc khác.

Tính kỷ luật và thói quen

Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian Là Gì 1

Để có được kỹ năng quản trị thời gian đạt kết quả tốt bạn nên tập cho mình thói quen tuân thủ kỷ luật. Hãy tự đặt những nguyên tắc cho riêng mình và làm theo nó. có thể thời gian đầu Điều này khá khó khăn, tuy nhiên sau một thời gian nó sẽ trở thành thói quen của bạn.

Tập trung

Tập trung là chìa khóa của sự thành công. Dù cho bạn làm bất cứ công việc làm bạn cũng có thể dồn hết tâm huyết và trí lực vào nó, việc đấy không những hỗ trợ bạn thành công mà còn tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể.

Lên thời gian rõ ràng cho công việc

Bạn có thể xác định thời gian thực hiện công việc chi tiết từ lúc tiếp tục, thời gian để thực thi quá trình trong hoạt động và thời gian kết thúc cũng như tổng thời gian để hoàn thành công việc là bao lâu. Nó sẽ là một bảng thời gian biểu chi tiết phong phú chiến lược và thời gian cụ thể, không ảnh hưởng đến những dự định khác và không có thời gian chết.

Xem thêm Hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống trong giao tiếp mới nhất 2020

Bố trí nơi làm việc khoa học

Đây là một kỹ năng quản lý thời gian đặc biệt. Bởi lẽ sắp xếp nơi thực hiện công việc không chỉ giúp bạn thực hiện công việc có tinh thần hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm giấy tờ, vật dụng trên bàn. Tất cả đồ đạc cần được quy định chỗ để chi tiết, ngay cả một khi được sử dụng vẫn đảm bảo chúng được để lại đúng vị trí.

Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Kỹ năng quản lý thời gian rất cần thiết cho cuộc sống hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( smartrain.vn, cet.edu.vn,… )

Previous Post

Các kỹ năng nhà tuyển dụng cần nhưng không phải ai cũng có

Next Post

Top 7 kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong công việc và cuộc sống

Archive

Tìm việc gấp

Timviecgap.vn là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc. Giúp ứng viên tìm việc làm nhanh, giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên uy tín và hiệu quả

Chuyên mục

  • Trang chủ
  • Nhà Tuyển Dụng
  • Ứng Viên Tìm việc
  • Cẩm Nang Tìm Việc
  • Tìm Việc Theo Chuyên Môn
  • Tạo Cv Đẹp

Theo dõi Timviecgap.vn

Social icon element need JNews Essential plugin to be activated.
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Nhà Tuyển Dụng
  • Ứng Viên Tìm việc
  • Cẩm Nang Tìm Việc
  • Tìm Việc Theo Chuyên Môn
  • Tạo Cv Đẹp

Timviecgap.vn là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc. Giúp ứng viên tìm việc làm nhanh, giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên uy tín và hiệu quả