Marketing quốc tế là gì? truyền thông quốc tế là một chu trình nhận dạng hàng hóa và dịch vụ mà khách hàng nước ngoài mong muốn và sau đấy bổ sung chúng đúng nơi, đúng giá. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!
Marketing quốc tế là gì?
Theo Hiệp hội truyền thông Mỹ, truyền thông quốc tế (International Marketing) là một chu trình đa đất nước lập kế hoạch và thực hiện các công việc trong truyền thông. Điển hình như lên kế hoạch, cảm hứng, định giá, xúc tiến và phân phối cảm hứng, hàng hoá, dịch vụ. Mục đích là để sản sinh ra trao đổi các mong muốn và mơ ước của những người cư trú ngoài biên giới đất nước mình.
Đây là một phương pháp đạt kết quả tốt cho các doanh nghiệp trong khi thị trường nội địa vốn đã bị thu hẹp và không để lại tiềm năng nữa. Cho dù có những tương đồng chắc chắn với tiếp thị trong nước nhưng phạm vi công việc của truyền thông quốc tế bao quát hơn cực kì nhiều và trên phạm vi toàn thế giới.
Xem thêm Lương kiến trúc sư cao không? Cơ hội thăng tiến của kiến trúc
Các dạng marketing quốc tế
Có 3 dạng phổ biến của International truyền thông mà bạn nên biết. Thông tin này được Bizfly share dưới đây.
Marketing Xuất Khẩu
Truyền thông Xuất khẩu có tên tiếng Anh là Export truyền thông. Đây chính là loại hình marketing quốc tế mà công ty đem hàng hoá xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Dạng truyền thông này yêu cầu nhân sự tiếp thị phải nghiên cứu thị trường kinh tế mới thông qua các kênh như chủ đạo trị, pháp luật, văn hoá, xã hội,…. Có như vậy, sản phẩm và dịch vụ của họ mới thâm nhập được vào đất nước mà doanh nghiệp đang hướng tới.
Marketing đa quốc gia
Marketing đa quốc gia hay Multinational truyền thông đặc biệt làm nổi bậc tới sự phối hợp và tương tác tiếp thị trong nhiều môi trường và quốc gia. Đòi hỏi đặt ra là phải có sự tổng hợp và kiểm soát tốt để tốt nhất hoá ưu thế tại các thị trường.
Marketing ở nước sở tại
Marketing ở nước sở tại hay The Foreign marketing là loại hình cho phép các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch tiếp thị tại quốc gia mà họ thâm nhập. Các doanh nghiệp phải nắm rõ những lợi thế cạnh tranh ở từng đất nước về nỗi lo xử sự của người tiêu dùng hoặc hệ thống phân phối.
Triển vọng và thách thức khi thực hiện marketing quốc tế
Sự tác động của chu trình toàn cầu hoá đã đem lại cực kì nhiều cơ hội mới cho marketing quốc tế phát triển vượt bậc. Nó mang trên mình cực kì nhiều thách thách nhưng mà cùng mở ra đầy triển vọng cho một cơ hội làm giàu của các công ty. Cùng lúc đó, sự mở cửa cộng tác giữa các nước trên toàn cầu và các Hiệp định tự do thương mại khu vực đã trở nên cơ hội lớn để các công ty nắm bắt.
Tuy vậy, để thực thi tốt những chiến dịch truyền thông quốc tế thì đòi hỏi và yêu cầu về kỹ năng chuyên ngành truyền thông thành thục, chuyên nghiệp và vốn kiến thức về toàn cầu, về thị trường nước ngoài sâu rộng là những thứ mà các nàng sẽ phải chuẩn bị để tiến đến. Là một Marketer, bạn phải am hiểu về nhiều lĩnh vực từ nhỏ nhất tới lớn nhất như bán lẻ, xã hội, luật, chính trị, kinh tế, công nghệ,…cho đến những nét văn hoá, phong tục, bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia để hạn chế xảy ra những cuộc khủng hoảng truyền thông khó lòng mà giải quyết được.
Xem thêm Trưởng phòng thiết kế là gì? Mô tả công việc của trưởng phòng thiết kế
Nội dung marketing quốc tế
Hoạt động marketing quốc tế bao gồm:
Nhận xét thị trường quốc tế
Marketing quốc tế là gì? Đánh giá thị trường quốc tế là việc đánh giá các yếu tố sau:
– Mong muốn căn bản và tiềm năng
– Các điều kiện về kinh tế và tài chính
– Những ảnh hưởng của chủ đạo trị và luật pháp
– Những ảnh hưởng của văn hoá và xã hội
– Môi trường cạnh tranh
– Bào chế thực địa
Tìm hiểu phân khúc thị trường
– Nghiên cứu về phân khúc thị trường nhằm lựa chọn các nhóm người tiêu dùng riêng biệt có sự khác biệt quan trọng về động thái mua.
– Các thị trường được phân khúc theo: Địa lí, dấu hiệu nhân khẩu, các yếu tố văn hóa xã hội, tâm lí.
– Mục đích: Thiết kế chiến lược marketing mix (Marketing hỗn hợp) thích hợp từng phân khúc thị trường nhằm tối đa hóa doanh số bán hàng.
– Các nhà quản trị công ty đa quốc gia xem xét phân khúc thị trường ở đất nước khác cần nhận biết hai vấn đề: Sự sai biệt giữa các nước trong cấu trúc các phân khúc thị trường và các phân khúc thị trường không có biên giới đất nước.
Các chiến lược truyền thông quốc tế
– Chiến lược sản phẩm
– Kế hoạch phân phối
– Chiến lược chiêu thị
– Kế hoạch giá
Xem thêm Kênh phân phối là gì? Tìm hiểu kênh phân phối trong marketing
Tầm quan trọng của marketing quốc tế
Marketing quốc tế là gì? Các công việc truyền thông quốc tế ngày nay đang càng ngày mở rộng hơn nữa. Mỗi công ty đều mong muốn các mặt hàng của mình trở thành nổi bật tại thị trường trong nước và quốc tế. Thế nên, marketing quốc tế có vai trò đặc biệt và mở ra nhiều thời cơ mới cho thị trường nội địa.
Truyền thông quốc tế đem đến nhiều thời cơ để tiếp cận với những phân khúc khách hành không giống nhau từ mọi tầng lớp. Điều này giúp công ty nâng cao vị thế cạnh tranh hơn, nhất là trên trường quốc tế.
Ngoài ra marketing quốc tế còn giúp công ty xóa bỏ rào cản ranh giới giữa các quốc gia, thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu phát triển bền vững và trở thành linh động hơn. Người tiêu dùng có nhiều sự chọn lựa hơn khi phạm vi mua sắm có khả năng mở rộng.
Qua bài viết trên đây Timviecgap.vn đã cung cấp các thông tin về Marketing quốc tế là gì? Các dạng marketing quốc tế. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo ( bizfly.vn, gemstech.com.vn, jobsgo.vn, …)